CÔNG TY THẾ GIỚI NHÀ XINH
090 660 98 99

Lạ lẫm nhà phủ ren trắng ở Bồ Đào Nha

1823 Lượt xem

Là thiết kế của kiến trúc sư Joao Tiago Aguiar, ngôi nhà này nằm gần Restelo - khu phố mua sắm sầm uất của Lisbon. Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đơn giản, trang nhã với tường sơn trắng, mái ngói đỏ. Thoạt nhìn, ngôi nhà này có vẻ hài hòa, không quá nổi bật với kiến trúc xung quanh.

Tuy nhiên, khác với những thiết kế thông thường, . mặt sau của ngôi nhà mới là nơi kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà này chính là mặt tường phía sau lấy cảm hứng từ họa tiết gạch truyền thống Bồ Đào Nha. Nhìn từ xa, ngôi nhà như được phủ bằng một tấm vải ren trắng khổng lồ, mang lại vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn. .Mặt sau của ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa sổ và cửa chớp bằng kính để tạo ra một không gian thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Phần họa tiết “ren” không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có tác dụng giảm bớt độ sáng, tạo sự riêng tư cần thiết cho người sống bên trong.  

 


Ẩn sau những bức tường trắng là tủ quần áo, nhà vệ sinh cho khách và nhà kho. Góc trái ngôi nhà có cầu thang dẫn lên tầng trên bao gồm phòng ngủ và không gian sinh hoạt cá nhân.Tầng trệt bao gồm một phòng khách rộng rãi, bếp và khu vực ăn uống, sinh hoạt chung cho cả gia đình. .

Ngoài ra còn có một phòng khách phụ được bố trí trên tầng áp mái, có cảnh quan nhìn xuống khu vườn của gia đình.

 

 

 

Tin tức khác

Về đầu trang
Trang chủ